Medshop.vn
Bỏ qua
Menu
Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng – 0 Sản phẩm
Hãy gọi cho chúng tôi!
  • 096 224 1919
    • Đăng nhập
    • Đăng ký
    • Trang chủ
      • Your heading

      • Giới thiệu
      • Organics.vn
      • Liên hệ
      • Thông báo nghỉ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2025
    • Fertilaid
      • Cơ sở khoa học

      • Cơ sở khoa học điều trị vô sinh nam
      • Cơ sở khoa học điều trị vô sinh nữ
      • Cơ sở khoa học vitamin bầu Peapod
      • Q&A về vô sinh

      • Tổng quan về vô sinh hiếm muộn
      • Vô sinh hiếm muộn ở Nam
      • Vô sinh hiếm muộn ở nữ
      • Fertilaid điều trị hiệu quả Vô sinh
      • Đại diện phân phối

      • Phân phối độc quyền tại Việt Nam
      • Vô sinh - Hiếm muộn
      • Công bố chất lượng
      • Khách Thụ thai thành công

      • Thụ thai thành công nhờ Fertilaid
      • Phần 2
      • Phần 3
      • Phần 4
      • Phần 5
    • Dreambrands
      •  

      • Phân phối độc quyền
      • Gel kích thích điểm G
    • Sản phẩm
      •  

      • Phân phối độc quyền
      • Sức khỏe sinh sản
      • Sức khỏe tình dục
      • Gel kích thích & bôi trơn
      • Tiền mãn kinh - Mãn kinh
      •  

      • Tim mạch - Tiểu đường
      • Giải độc - Chống oxi hóa
      • Tiêu hóa - Gan thận
      • Bổ não - Tăng trí nhớ
      •  

      • Mắt - mũi - tai - răng
      • Làm đẹp
      • Dụng cụ hỗ trợ khác
      • Xương khớp
      •  

      • Vitamin & Khoáng chất
      • Tăng sức đề kháng
      • Tất cả sản phẩm
      • Khuyến mại - Quà tặng
      • MỸ PHẨM HỮU CƠ ORGANICS.VN
    • Mua hàng
      • Mua hàng

      • Điều khoản thanh toán
      • Điều khoản giao dịch
      • Điều khoản đổi trả hàng
      • Điều khoản đặt tiền trước
      • Điều khoản chấm dứt hợp đồng
      • Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân
      • Chính sách giao hàng
      • Điều khoản trích dẫn
      • Khuyến mại - giảm giá
    • Kiến thức
      • Your heading

      • Nuôi dạy trẻ
      • Bệnh
      • Mang thai
      • Sức khỏe tình dục
      • Sức khỏe sinh sản
      • Xử lý khẩn cấp
      • Vitamin & Khoáng chất
      • Sức khỏe tổng thể
      • Chia sẻ tổng hợp
      • Tin tức hàng ngày
      • Cân bằng nội tiết hỗ trợ thụ thai
      • Tăng chất lượng trứng
      • Mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da
      • Giới thiệu về Mỹ phẩm hữu cơ Organics.vn
    Medshop.vn
    Home › Sức khỏe tổng thể › “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá”

    “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá”

    29 May, 2020 0 nhận xét Nhận xét

     Trước thực trạng các chiến thuật quảng cáo, tiếp thị, đặc biệt là các phương thức mà ngành công nghiệp thuốc lá tác động đến thanh thiếu niên nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thuốc lá, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020 với chủ đề: “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá”. Chủ đề này hướng tới việc bảo vệ thế hệ trẻ trước nguy cơ nghiện chất nicotin và các tác hại đối với sức khỏe của việc sử dụng thuốc lá, ngăn chặn các chiến thuật quảng cáo có hệ thống của ngành công nghiệp thuốc lá...

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp thuốc lá đã cố tình sử dụng các chiến thuật tinh vi và dùng nguồn lực lớn để quảng cáo thu hút giới trẻ sử dụng các sản phẩm thuốc lá và nghiện chất nicotin. Các tập đoàn công nghiệp thuốc lá trên thế giới đã chi các khoản tiền khổng lồ cho việc nghiên cứu kỹ lưỡng, từ việc thiết kế sản phẩm hấp dẫn giới trẻ cho đến các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị nhằm thu hút một thế hệ người dùng thuốc lá mới là giới trẻ, để thay thế cho hàng triệu người chết mỗi năm do các bệnh liên quan đến thuốc lá gây ra.

    Tại cuộc họp báo thông tin về Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc do Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức vừa diễn ra,  ThS. Nguyễn Tuấn Lâm - đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết: Chiến dịch toàn cầu Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2020 do Tổ chức Y tế Thế giới phát động nhằm chỉ rõ các chiến thuật quảng cáo, tiếp thị, đặc biệt là các phương thức mà ngành công nghiệp thuốc lá tác động đến thanh thiếu niên nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thuốc lá như: Giới thiệu các sản phẩm thuốc lá điện tử với nhiều kiểu dáng thiết kế “sành điệu”, kết hợp nhiều tính năng sử dụng tiện lợi, hương vị mới lạ làm cho giới trẻ coi nhẹ các rủi ro đối với sức khỏe và bắt đầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới này.

    bảo vệ sức khỏe trước thuốc lá

    Cần tuyên truyền về  ảnh hưởng của các loại thuốc lá đối với sức khỏe cho giới trẻ.

     Quảng cáo các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng) là sản phẩm thay thế ít tác hại hơn so với các loại thuốc lá thông thường; Tài trợ cho người nổi tiếng/người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm thuốc lá mới cho thanh niên; Tài trợ cho các cuộc thi để quảng bá các sản phẩm thuốc lá và sản phẩm nicotin; Tiếp thị, cung cấp các tài liệu và hộp trưng bày thể hiện thương hiệu sản phẩm thuốc lá tại các điểm bán hàng nơi trẻ em thường lui tới như cửa hàng đồ ngọt, đồ ăn nhẹ hoặc nước uống có ga.

    Bán thuốc lá dạng điếu rời và các sản phẩm nicotin khác gần trường học để dễ dàng tiếp cận học sinh...

    Chiến dịch của Tổ chức Y tế Thế giới cũng nhằm trang bị các thông tin giúp thanh thiếu niên nhận thức rõ về tác hại của thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá mới cũng như bản chất các chiến thuật quảng cáo thuốc lá nhằm lôi kéo các thế hệ hiện tại và tương lai nghiện nicotin và sử dụng thuốc lá, bất chấp việc gây ra hàng triệu ca tử vong sớm do thuốc lá mỗi năm. Đồng thời, huy động và thông qua sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong xã hội để tác động, kêu gọi thanh niên tham gia các hoạt động tuyên truyền về ảnh hưởng của nghiện chất nicotin đến thế hệ trẻ.

    PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá cho biết: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5, sáng ngày 29/5, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ mít-tinh với chủ đề “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá”. Tại chương trình, cùng với các nội dung: Phát biểu của lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, đại diện Ban Bí thư TW Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh... đã diễn ra chiến dịch truyền thông Cuộc sống không khói thuốc vì thế hệ trẻ.

    Cũng nhân dịp này, hàng loạt hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc đã được Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện phong phú, đa dạng như: tổ chức Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - No Smoking Challenge” năm 2020 (Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies); phối hợp với Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam tổ chức mít-tinh và phát động hưởng ứng toàn dân quyết tâm thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại thuốc lá...

    Các chuyên gia y tế cảnh báo, thuốc lá liên quan tới 6/8 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, liên quan đến các căn bệnh như phổi tắc nghẽn mạn tính, tim mạch, ung thư... Có đến trên 90% người bệnh ung thư phổi có hút thuốc lá. Nếu hút 20 điếu thuốc lá/ngày, nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 26 lần so với người không hút thuốc.

    Khảo sát trong 15 năm nay cho thấy số người hút thuốc lá ở Việt Nam có giảm, nhưng mức giảm khá thấp. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cho biết, những năm gần đây, Bộ Y tế, Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá đã có rất nhiều hoạt động nhằm làm giảm dần số người hút thuốc, nhưng cố lắm mỗi năm cũng chỉ có thể giảm 1-2%. Nhờ những hoạt động truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá, 50% số người hút thuốc được hỏi cho biết họ đã nhận được lời khuyên bỏ thuốc lá từ các thành viên gia đình mình trong vòng 6 tháng trở lại đây (so với 44% năm 2017). 70% số người hút thuốc nói rằng họ đã cố gắng bỏ thuốc và 61% người không hút thuốc nói rằng họ đã khuyến khích người hút thuốc bỏ thuốc. Tuy nhiên, từ nhận thức đến hành động và kết quả của hành động còn là một hành trình dài…

    Thái Bình

    Theo Sức khỏe đời sống

    Các bài gần đây

    Tai nạn nguy hiểm chốn khuê phòng

    Đến trường mùa nắng nóng: Làm sao để đảm bảo an toàn?

    5 chìa khóa để có chế độ ăn uống lành mạnh

    Những điều cần biết về... nơi ấy

    Người yếu sinh lý kiêng ăn gì?

    Khám phá ham muốn tình dục từng lứa tuổi

    • Tweet
    « Bài đăng trước   |   Bài đăng tiếp theo »

    Đánh giá

    Nhận xét

    Lưu ý, nhận xét cần được kiểm định trước khi đăng tải để tránh những nội dung thiếu văn hóa hay vi phạm pháp luật...

    • Loading...

    <
    >

    • Loading...

    <
    >

    TIN TỨC

    • 3 tháng đầu mang thai cần hạn chế ăn những gì?

      Chế độ dinh dưỡng là một trong những thay đổi lớn, gây nhiều băn khoăn của bà mẹ mang thai như: ăn gì là an toàn, ăn gì để có... Đọc thêm

    • 4 nhóm nam giới nên sớm đi khám tuyến tiền liệt

      Có nhiều lý do khiến nam giới cần lưu tâm đến việc nên đi khám tuyến tiền liệt, đặc biệt là khi có tuổi hoặc xuất hiện các triệu chứng... Đọc thêm

    • Phụ nữ mang thai có nên uống thuốc bắc bồi bổ cơ thể?

      Thuốc Y học cổ truyền được coi là một phương pháp hỗ trợ sức khỏe và điều trị các vấn đề bệnh lý. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai có... Đọc thêm

    • Tiêm vaccine HPV có hiệu quả không nếu đã bị nhiễm virus HPV?

      HPV là loại virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất, trong đó một số loại HPV có nguy cơ gây ung thư. Nhiều người băn khoăn nếu... Đọc thêm

    LIÊN KẾT

    • Giao hàng
    • Thanh toán
    • Fertilaid Việt Nam
    • Dreambrands Việt Nam
    • Mỹ phẩm hữu cơ
    • Hướng dẫn mua hàng
    • Chính sách đổi trả
    • Chính sách bảo mật

    MẠNG XÃ HỘI

    Facebook gplus Youtube Instagram

    BÁN CHẠY NHẤT

    Dreambrands Gel kích thích điểm G tăng khoái cảm cho nữDreambrands Gel kích thích điểm G tăng khoái cả... Dreambrands Gel dưỡng ẩm "cô bé" tự nhiên gốc nước với carrageenanDreambrands Gel dưỡng ẩm "cô bé" tự n... FH PRO for Women – Thuốc hỗ trợ sinh sản ưu việt dành cho nữFH PRO for Women – Thuốc hỗ trợ sinh sản ưu việ... FH PRO for Men -Thuốc hỗ trợ sinh sản ưu việt dành cho namFH PRO for Men -Thuốc hỗ trợ sinh sản ưu việt d... FertilAid for Men - Thuốc hỗ trợ sinh sản cho namFertilAid for Men - Thuốc hỗ trợ sinh sản cho nam FertilAid for Women - Thuốc cân bằng nội tiết, hỗ trợ sinh sản nữFertilAid for Women - Thuốc cân bằng nội tiết, ...

    Quay lại đầu trang

    Bản quyền © 2025 Medshop.vn.

    Công ty Cổ Phần Sức khỏe và Trí Tuệ CHL. Số ĐKKD 0104179954 do Sở KHĐT thành phố Hà Nội cấp ngày 25/09/2009. Người đại diện: Nguyễn Thị Thanh Lịch. Địa chỉ: Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Hotline: 096.224.1919 Email: Medshopvn@gmail.com
    Image name