28 October, 2020 0 nhận xét Nhận xét
The Miessence Product Story
Câu chuyện về các sản phẩm của Miessence
Trong khi hoàn thành tấm bằng cử nhân ngành Khoa học ứng dụng tại khoa Quản lý thông tin năm 1992, một người bạn đã giới thiệu cho Narelle Chenery một dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên mới có trên thị trường. Công ty đó tự giới thiệu họ đang sản xuất những “sản phẩm tốt nhất kết hợp giữa khoa học và tự nhiên”.
Họ còn ba hoa về các thành phần tinh khiết trong sản phẩm nhưng thực tế lại không đề cập tới hàng loạt thành phần hóa học trong đó và từ chối việc sử dùng bất kì thành phần “không tự nhiên” nào trong sản phẩm của họ. Mặc dù vậy, các sản phẩm của hãng này lại bao gồm các thành phần không thể công bố (cũng bởi vì được gắn mác “thành phần tự nhiên” từ dầu dừa và dầu cọ) và Narelle giả định rằng chúng tự nhiên và an toàn khi sử dụng.
Ngay sau khi bắt đầu giới thiệu dòng sản phẩm “tự nhiên” này cho bạn bè và gia đình, một lần tình cờ đi qua cửa hàng thực phẩm chức năng, cô đã bị thu hút bởi bảng từ điển thành phần mỹ phẩm và được sáng mắt khi biết mức độ nguy hiểm từ các thành phần cô đang sử dụng. Vô cùng thất vọng và tức giận khi bị lừa đảo bởi các chiêu trò tiếp thị vô đạo đức, cô đã đem niềm đam mê vào việc nghiên cứu các sản phẩm thực sự tự nhiên.
Sau khi bày tỏ sự thất vọng về phẩm chất đạo đức của công ty đó, cô đã xin ra. Khi này, một người thân đã đưa cho cô 1 số cuốn sách về trị liệu hương thơm, các phương pháp trị bệnh từ thảo dược và các công thức tạo nên sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Thật ngạc nhiên, ngay cả những cuốn sách này cũng đề cập tới những chất bảo quản độc hại vậy nên Narelle đã bắt đầu làm thử nghiệm với phương pháp của riêng mình và tạo nên những loại kem dưỡng da dầu tiên (cô đã dùng làm quà tặng cho người thân và bạn bè).
Khi nghiên cứu sâu hơn, cô càng bị hấp dẫn bởi rất nhiều điều tuyệt vời Mẹ thiên nhiên mang đến cho con người đồng thời cũng quan tâm nhiều hơn tới các thành phần độc hại có trong hầu hết các loại mỹ phẩm hóa học hiện tại. Cô được khuyên nên chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình với mọi người và đã có nhiều bài viết của Narelle được xuất bản trên các tạp chí sức khỏe tự nhiên nổi tiếng. Nhận được phản hồi tích cực nên Narelle ngay lập tức nhận ra cô đã thành công đồng thời chính điều này đã tiếp thêm năng lượng cho đam mê của Narelle.
Khi bà mẹ trẻ mang bầu đứa thứ 3, sở thích nhà bếp của Narelle lại tăng lên cùng với công việc kinh doanh kiểu gia đình này. Những đứa trẻ càng lớn thì nhu cầu về các sản phẩm của cô cũng tăng theo vì thế cùng với việc chăm con, chuẩn bị đồ ăn trưa cho con, cô vừa phải làm việc để tạo ra các sản phẩm và theo các đơn đặt hàng.
Khoảng năm rưỡi sau đó, một doanh nhân tên Alff Orpen đã tiếp cận Narelle sau khi đọc bài quảng cáo của cô trên báo. Bị ấn tượng bởi kiến thức và cống hiến của Narelle, Alf đã thách thức cô sáng tạo một dòng sản phẩm chăm sóc da được chứng nhận hữu cơ. Narelle đã dùng thức ăn hữu cơ từ lần mang bầu đầu tiên năm 1994 và được tin tưởng rằng sẽ toàn tâm toàn ý theo triết lý hữu cơ. Cô đã chấp nhận thử thách ấy!
Các đồng nghiệp cũng như các nhà phê bình cho rằng điều đó là không thể….rằng các thành phần hữu cơ sẽ nhanh chóng hư hỏng nếu không dùng hóa chất để bảo quản. Còn Narelle thì tin tưởng vào trực giác của bản thân và khăng khăng giữ quyết định ấy. Sau 18 tháng khổ công nghiên cứu, phát triển, Miessence đã chính thức được công nhận là dòng mỹ phẩm và chăm sóc da được chứng nhận hữu cơ đầu tiên trên thế giới. Trước sự ngạc nhiên của nghành công nghiệp mỹ phẩm tự nhiên hàng tỉ đô la, dòng sản phẩm của cô được tổ chức thứ ba uy tín kiểm nghiệm theo các tiêu chí nghiêm ngặt và trung thực và được thưởng chứng nhận hữu cơ vào tháng 1 năm 2001.
Tuy nhiên đam mê của Narelle mới chỉ bắt đầu. Hoài bão của cô là giúp nâng trình độ sân chơi giữa các công ty đa quốc gia với kinh phí tiếp thị lớn và những khách hàng còn thiếu thông tin hiểu biết. Mục đích cô đặt ra không chỉ là tạo nên một dòng sản phẩm hoàn toàn được chứng nhận hữu cơ (bao gồm cả chăm sóc da, mỹ phẩm, bổ sung cho sức khỏe, các sản phẩm gia đình) mà còn tăng cường sự hiểu biết, ý thức và thông tin cho khách hàng về những gì sẵn có, trong tự nhiên, những điều tốt nhất cho sức khỏe và thể chất. Tóm lại, Narelle định hướng đưa các sản phẩm này làm cuộc cách mạng đối với ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.
Cô chia sẻ: “Một khi các khách hàng của tôi nhận ra mối liên hệ mật thiết giữa làm đẹp và sức khỏe, chắc chắn họ sẽ đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về các thành phần không được công bố trong các sản phẩm “làm đẹp” của họ. Chúng ta là những khách hàng và chúng ta có những quyền lực to lớn riêng. Hầu hết là chúng ta chỉ chưa nhận ra điều đó”.
“Riêng ngành công nghiệp mỹ phẩm truyền thống kiếm ra trên 20 tỉ đô la Mỹ mỗi năm và nguyên nhân là từ hàng triệu khách hàng chưa ý thức được đã tin tưởng vào chiêu trò tiếp thị của họ. Hầu hết các sản phẩm đó đều chứa các hóa chất độc hại, sẽ ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe cá nhân mà còn là toàn hành tinh này.
Nếu chúng ta không ủng hộ làm đẹp độc hại nữa, sẽ chẳng còn lựa chọn nào ngoài việc thay đổi để duy trì thị trường đang san sẻ. Đó chính là sức mạnh của khách hàng”.
Narelle chưa bao giờ xấu hổ khi phê bình những chất đầu độc cơ thể và môi trường vì mục đích cá nhân. Cô trích dẫn phát ngôn nổi tiếng của Ghandi: “"Không hợp tác với cái ác là một nghĩa vụ thiêng liêng".
Mặc dù dùng từ “cái ác” nghe có vẻ nặng nề song chúng ta phải rất cảnh giác tới những tác động tiêu cực của lòng tham, sự hấp dẫn và coi thường trắng trợn tới bản thân chúng ta, tới sức khỏe cộng đồng và toàn thể hành tinh tươi đẹp này. Khi loài người chúng ta tiến hóa, rõ ràng tính bền vững phải là một nền tảng cho tất cả các nỗ lực thương mại.
Narelle cho rằng: “Tất cả vỏ bọc ngọt ngào đáng ghê tởm đang nhấn chìm chúng ta hằng ngày, từ những tờ báo lá cải, tạp chí phụ nữ, quảng cáo thu hút và những chương trình truyền thức vô ý thức, không cần phải quá thất vọng hay buồn bã”
Chỉ đơn giản là chúng ta cần nhìn thấu những lời tuyên truyền dụ dỗ lôi cuốn của các doanh nghiệp lớn và hãy làm theo trực giác của bản thân, đó chính là những gì Narelle đã làm. Nếu chúng tôi cam kết giúp bạn nâng cao ý thức bản thân về những thực tế và giả mạo của các sản phẩm gọi là “tự nhiên”, thì bạn hãy hành động một cách trách nhiệm dựa trên những hiểu biết mới của mình. Cuộc sống của chúng ta, người thân, bạn bè và cộng đồng này sẽ phản ánh sự lựa chọn khôn ngoan của bạn!
http://www.miessence.com/shop/en/miessenceStory/miessenceStory
Organics.vn dịch
Đánh giá